Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

HÌNH ẢNH VỀ LỄ HỘI CAFE BUÔN MA THUỘT LẦN THỨ 3!


Ấn tượng Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê: SÔI ĐỘNG VÀ THIẾT THỰC



a
Gian hàng Công ty Neslé luôn sôi động chương trình Cà phê Việt
Đặc biệt Hội chợ này lần đầu tiên được đưa vào Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia nên đã có sự mở rộng rõ rệt về quy mô cũng như tầm ảnh hưởng.
Sôi nổi phần "Hội"
Phần "Hội" được sự đầu tư khá  lớn, có sức hút đông đảo mọi thành phần tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi động cho Hội chợ.  Đó là các hoạt động bề nổi như  : "khán giả cùng ca hát",  thư pháp với cà phê; bốc thăm trúng thưởng; cuộc thi dành cho người trồng cà phê những kiến thức về chăm sóc và thu hoạch cà phê;  biểu diễn cách pha chế để có ly cà phê ngon; uống thử cà phê để phân biệt cà phê Arabica và Robusta; chương trình giao lưu với các  khách mời là ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng và các nghệ nhân...
a
Đông vui chương trình "Khán giả cùng ca hát"
a
Ấn tượng với "Thư pháp cà phê"
Bên cạnh đó,  chương trình uống cà phê miễn phí, sự bài trí gian hàng cũng như phong cách phục vụ của DN giúp khách hàng được thực sự thư giãn trong một không khí vui tươi.  Đó là một yếu tố khiến Hội chợ kéo dài đến 5 ngày mà vẫn nườm nượp người vào ra.
a
"Níu chân" khách bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp

 
Quảng bá sản phẩm chất lượng cao

Phần "chợ" được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc quảng bá thương hiệu cà phê. Mỗi DN đều có những cách quảng bá của riêng mình nhằm tạo ấn tượng sâu sắc với người tiêu dùng, nhưng nội dung cơ bản đều nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm.
a
Gian hàng dẫn dắt đến  "Con đường cà phê" của Trung Nguyên
Những DN lớn có  nguồn lực mạnh đua nhau trình diễn sự khác biệt, độc đáo của các nhóm sản phẩm, từ cà phê nhân đến cà phê bột, cà phê hòa tan. Vinacafé giới thiệu những sản phẩm cà phê chất lượng cao, hương vị tự nhiên, gần với “gu” cà phê phin của người Việt, quy trình rang xay, đóng gói sản phẩm không sử dụng phụ gia, hương nhân tạo nhằm bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.
a
Biểu diễn pha chế cà phê của  Ethiopia
Cà phê Trung Nguyên đầu tư xây dựng gian hàng độc đáo và khác biệt qua mô hình hạt cà phê khổng lồ mang ý tưởng về “Con đường cà phê”, khẳng định chất lượng sản phẩm thông qua việc tái hiện sinh động quy trình sản xuất, thu hoạch, chế biến cà phê, đặc biệt là cách rang xay truyền thống, cách chế biến với những phụ gia độc đáo từ thảo mộc, nguồn năng lượng đặc biệt từ đá quý tạo nên hương vị đặc trưng cho sản phẩm;  biểu diễn pha chế cà phê 4 nước : Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Italy và Việt Nam nhằm khẳng định sự hội nhập của văn hóa cà phê Việt Nam vào văn hóa cà phê thế giới. Nestlé quảng bá theo kiểu "dội bom" với sản phẩm mới Nescafe cafe  Việt - loại cà phê sữa đá đúng theo gu thưởng thức của người Việt; kèm nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn. ..
a
Cà phê bột của doanh nghiệp nhỏ phục vụ trực tiếp người tiêu dùng 
Các DN nhỏ tập trung đầu tư cho sản phẩm cà phê bột, với những bí quyết về chất lượng, cũng như cách thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường ở từng phân khúc khác nhau. Với cà phê Thượng Hải, đó là dòng sản phẩm thiết kế riêng phù hợp gu người tiêu dùng từng vùng miền. Với cà phê Nam Nguyên, là việc tuân thủ khắt khe tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Cà phê Uy Tín với giá cả cạnh tranh, phục vụ trực tiếp người tiêu dùng qua các kênh phân phối như tiệm tạp hóa, quán cà phê...
Qua sự thẩm định, xét chọn theo một quy trình chặt chẽ , khoa học với những tiêu chí khắt khe của Ban Tổ chức Hội chợ, đã có 26 sản phẩm của 20 DN đoạt Cúp vàng "Sản phẩm chất lượng cao"
Sản phẩm thân thiện môi trường "hút hàng"
Trong xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững, người nông dân quan tâm nhiều hơn đến tiêu chí sản xuất  bảo đảm hài hòa các yếu tố kinh tế - môi trường - xã hội. Nắm bắt và đáp ứng nhu cầu đó, các DN đã chú trọng giới thiệu nhiều sản phẩm mới có tính năng thân thiện môi trường, nhằm tăng năng suất, tăng chất lượng và tăng lợi nhuận cho nhà nông, cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật tư vấn, hướng dẫn tận tình.
a
Nông dân tìm  hiểu thông tin về nông dược
Công ty Map Pacific Việt Nam giới thiệu các sản phẩm - giải pháp phòng trừ dịch hại, kèm theo các lợi ích khác như: tăng năng suất, cải thiện chất lượng nông sản. Công ty Bayer CropScience Việt Nam giới thiệu Bộ giải pháp “3 tăng” gồm những sản phẩm có tác dụng diệt trừ các loại sâu hại và các loại bệnh phổ biến trên cây cà phê.
a
Nhà sản xuất  tư vấn về sản phẩm mới cho nông dân
Hội Cơ khí Dak Lak giới thiệu sản phẩm cối xay cà phê ướt, máy bơm chìm loại nhỏ có đặc điểm tiêu thụ ít nhiên liệu, giá thành vừa phải, phù hợp với nông hộ có quy mô sản xuất nhỏ. Công ty  Agrimatco Việt Nam giới thiệu kéo cắt cành "thông minh", không làm ảnh hưởng  đến  sự sinh trưởng chồi cây …
Được tiếp xúc trực tiếp với nhà DN và được cam kết về chất lượng sản phẩm, nông dân rất phấn khởi, tin tưởng trong việc chọn mua sản phẩm. Cho nên, các mặt hàng như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chuyên dành cho cây cà phê, cối xay, bơm tưới loại nhỏ…được tiêu thụ khá mạnh trong dịp  này.
a
Chọn mua cối xay cà phê ướt...
a
...và kéo cắt cành cà phê
Có các sản phẩm tưởng như không liên quan gì đến ngành cà phê, nhưng đạt  tiêu chí thân thiện môi trường, như trái bơ Dakado, mật ong Honey của  Dak Lak đến các loại trà thảo mộc của Lâm Đồng, thậm chí cả túi xách tự hủy... cũng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.  Đó cũng là một nét thú vị ở Hội chợ - Triển lãm lần này.
a
a
      
 Hội chợ Cà phê  lần thứ nhất năm 2005 chỉ có 106 DN với gần 300 gian hàng; lần thứ hai năm 2008 có 150 DN, hơn 400 gian hàng; lần thứ ba năm 2011 có 85 DN, 650 gian hàng của các DN trong và ngoài nước, trong đó số lượng DN, tổ chức nước ngoài tăng đáng kể: 18 đơn vị, 53 gian hàng. Thời gian Hội chợ kéo dài hơn, lượng khách tham quan cũng đông hơn, bình quân mỗi ngày có trên 80.000 lượt khách.
 
Báo DakLak



Alexa Certified Site Stats for tin60s.com
Alexa Certified Site Stats for vphim24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét